Khởi tố thêm bị can hành hung thương binh vì quệt xe

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 433 | Cật nhập lần cuối: 3/23/2017 10:12:50 AM | RSS

TTO - Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố thêm bị can thứ 3 vì tham gia hành hung ông Hoàng Tiến Vin, 62 tuổi, thương binh hạng 2/4, sau khi ông Vin chạy xe ba gác quệt vào gương ôtô trên đường.

Khởi tố thêm bị can hành hung thương binh vì quệt xe
Ông Vin phải nhập viện điều trị sau khi bị hành hung - Ảnh: Hoàng Duẩn

Ngày 22-3, xác nhận với Tuổi Trẻ, trung tá Trần Trí Dũng - trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Bá Hùng, 23 tuổi, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cơ quan Công an xác định bị can Hùng đã tham gia hành hung ông Hoàng Tiến Vin khi ông Vin va chạm giao thông với một ôtô trên địa bàn thị trấn Chúc Sơn vào ngày 25-1.

Bị can Hùng cùng với một số người khác đuổi theo ông Vin và có hành vi bẻ tay, đấm đá vào người, vào mặt khiến ông Vin phải nhập viện vì đa chấn thương.

Liên quan đến vụ án này, trước đó cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tốbị can đối với Nguyễn Bá Nhu, 51 tuổi, ngụ xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội và Nguyễn Bá Tài 25 tuổi, con ông Nhu, để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Như đã thông tin, chiều 25-1, ông Vin chạy xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) trên quốc lộ 6 cũ đi về nhà thì va quẹt vào gương một ôtô đi trên đường. Sau đó, một nhóm thanh niên đi xe máy đuổi theo chặn đầu xe rồi lôi ông Vin xuống đánh đập, hành hung.

Mặc cho nhiều người can ngăn, nhóm thanh niên này vẫn xúm vào kẹp cổ, vật ông xuống đường đấm đá túi bụi. Sau khi hành hung, nhóm thanh niên áp giải ông Vin lên xe máy chở về phía trung tâm huyện.

Ông Vin vào bệnh viện điều trị với nhiều vết sưng, trầy xước trên người, bị rạn xương bả vai, trong người đau ê ẩm và thường xuyên mê sảng. Một số người dân chứng kiến đã dùng điện thoại quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Được biết ông Vin đi bộ đội từ năm 1972. Tháng 5-1974, ông bị thương trong một trận chiến tại Quảng Nam. Ông Vin hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khỏe 61% với một chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Theo THÂN HOÀNG/Báo Tuổi Trẻ